Healthi Heart ยืนเพื่อสุขภาพ

กล่องยืนบรรจุแม่เหล็กเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้ที่ต้องการบริหารเส้นเอ็น และกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอยู่เสมอ

วิธีการใช้งาน November 5, 2009

-ใช้ได้ดีกับทุกเพศ ทุกวัย โดยไม่มีอันตราย หรือผลข้างเคียงใดๆ

 

-ค่อยๆปรับระดับจากง่าย(ความชันน้อย) ไปยาก(ความชันมาก) ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากความชันต่ำสุด แต่ให้เริ่มต้นที่ความชันในระดับที่เมื่อเรายืนแล้ว ทำให้เรารู้สึกว่าเส้นเอ็นเริ่มตึง โดยไม่เจ็บมากเกินไป

 

-ไม่แนะนำให้ทำท่าบริหารใดๆ เพียงยืนอย่างสมดุลให้มั่นคง เพราะสิ่งที่สำคัญคือห้ามล้ม

 

-วางเท้าตามรอย ไม่ขยับเท้าไปมา เพื่อเป็นการกดจุดปลายประสาทฝ่าเท้า และพยายามยืนให้ตัวตรง (อาจลำบากในระยะแรก แต่เมื่อร่างกายปรับสมดุลแล้ว ท่านจะค่อยๆสามารถยืนตรงได้สบาย) 

 

-หากรู้สึกปวดหรือตึงมากไป ให้ลดระดับความชันลง หรืออาจเบนความสนใจไปอย่างอื่น ร่างกายจะเริ่มปรับตัวได้โดยความปวดหรือตึงจะน้อยลงเมื่อผ่าน 5 นาทีไปแล้ว

 

-ยืนต่อเนื่องครั้งละประมาณ 10 นาที โดยเริ่มแรกอาจเริ่มจากครั้ง 5 นาที วันละกี่ครั้งก็ได้ หากยืนต่อเนื่องทุกวัน วันละ 2-3 ครั้ง อย่างน้อย 3 สัปดาห์ ตัวท่านจะรู้สึกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น 

 

-ควรวางกล่องยืนโดยใกล้กำแพงหรือราวจับ เพื่อช่วยพยุงตัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

 

-เมื่อลงจากกล่องยืนแล้ว หากมีความรู้สึกตึงและร้อนวาบชั่วขณะ แนะนำว่าอย่าพึ่งรีบเดิน ควรยืนเฉยๆสัก 1-2 นาทีก่อน

 

 Click ที่นี่ เพื่อชมบทสัมภาษณ์พระอาจารย์ชัยณรงค์ อุปสโม

การปรับระดับที่ถูกต้อง

ความชันระดับ1

ความชันระดับ 2

ความชันระดับ 3

ความชันระดับ 4